Home Top Ad

Responsive Ads Here

Tuyệt chiêu khiến chồng 'ngoan ngoãn' làm việc nhà

Đối với phụ nữ, việc nhà luôn là cơn ác mộng trải dài ngày này sang tháng khác. Trong khi đó, tìm kiếm sự trợ giúp từ người bạn đời lại gần như là điều không tưởng.

Với những tuyệt chiêu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng khiến chồng mình “ngoan ngoãn” san sẻ việc nhà cùng với mình.

#1: Thay đổi tư tưởng của chồng

Dù ở thời đại nào thì phần lớn đàn ông cũng giữ quan điểm cố hữu: đàn ông làm việc lớn, phụ nữ làm việc nhỏ. Đối với họ, công việc nhà hoặc chăm sóc con cái không thuộc nghĩa vụ của họ. Muốn chồng tình nguyện san sẻ việc nhà với mình, người phụ nữ trước hết phải làm thay đổi tư tưởng sai lầm này của đấng mày râu. Thông qua việc trò chuyện hoặc cùng nhau làm việc, các cô vợ hãy giúp các anh chồng hiểu rằng, làm việc nhà không hề ảnh hưởng đến thể diện và sự tôn nghiêm của phái mạnh.



#2: Mềm nắn rắn buông

Trong suy nghĩ của các đức ông chồng, vợ là việc nhà là điều hiển nhiên, họ không thể cảm nhận được sự vất vả của người bạn đời khi một mình xoay sở với hàng tá việc  không tên trong gia đình nếu họ không đích thân trải nghiệm. Phụ nữ nên vận dụng tối đa sự dịu dàng thiên bẩm, khéo léo “giao việc” cho chồng và thuyết phục chồng cùng mình chia sẻ công việc.



#3: Đàn ông cũng thích dỗ ngọt

Không chỉ có phái đẹp mà phái mạnh cũng rất thích nghe những lời dỗ dành đường mật. Đó là lý do tại sao, quá nửa đàn ông trên đời này đều mong muốn cưới được người vợ hiền lương thục đức. Nếu muốn đề nghị chồng làm việc nhà giúp mình, các chị em gái cần nắm bắt tâm lý này, nhẹ nhàng thuyết phục chồng “ngoan ngoãn” làm theo yêu cầu của mình.



#4: Sử dụng thiết quân luật đúng lúc đúng chỗ

Muốn ông xã vui vẻ đỡ đần việc nhà, phụ nữ hẳn nhiên nên đề nghị với thái độ mềm mỏng, tránh làm tổn thương lòng tự trọng của đấng mày râu. Tuy nhiên, các chị em cũng cần biết cách thể hiện tiếng nói của mình đúng lúc đúng chỗ. Bởi nhún nhường quá nhiều sẽ khiến chàng thêm ỷ lại.



#5: Thường xuyên khen ngợi chồng

Kết hôn và chung sống quá lâu dễ khiến các cặp vợ chồng cho rằng, lời khen dành cho bạn đời là không cần thiết. Thực tế, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm trong hôn nhân. Đặc biệt là, đàn ông thậm chí còn thích nghe những lời khen hơn cả phụ nữ, những lời nhận xét tốt đẹp của người phụ nữ mang đến cho họ động lực lớn để tiếp tục cố gắng. Vậy nên, nếu muốn chàng chăm chỉ gánh vác việc nhà cùng mình, chị em phụ nữ tuyệt đối không thể quên dành cho chàng những đánh giá tích cực, cho dù chàng chưa thực sự khéo léo khi thu xếp việc trong nhà.
Tuyệt chiêu khiến chồng 'ngoan ngoãn' làm việc nhà Tuyệt chiêu khiến chồng 'ngoan ngoãn' làm việc nhà Reviewed by nguyễn tri châu on 07:22 Rating: 5

Không có nhận xét nào